6 ý tưởng thiết kế phòng họp hiện đại và khoa học

Thiết kế phòng họp hiện đại và khoa học sẽ đem lại nhiều hiệu quả cho sự phát triển của công ty. Mọi người tham gia cuộc họp sẽ hăng hái và có nhiều ý tưởng, sáng kiến hơn. Đồng thời thiết kế đẹp sẽ tạo được ấn tượng tốt cho các nhân viên. Chưa kể, công ty còn khẳng định được sự chuyên nghiệp của mình trước đối tác và khách hàng. Vậy nên thiết kế nội thất phòng họp như thế nào?

1. Đề cao nhu cầu của những người tham gia cuộc họp

Đầu tiên doanh nghiệp cần xác định nhu cầu thiết yếu của những người tham gia cuộc họp. Khi đã hiểu cụ thể, doanh nghiệp sẽ biết nên thiết kế như thế nào cho phù hợp. Vì thế, doanh nghiệp cần phải:

Đề cao nhu cầu của những người tham gia cuộc họp

  • Xác định số lượng người tham gia cuộc họp. Bạn có thể không cần tính toán chính xác số lượng người, nhưng nên có sự ước lượng sao cho gần đúng nhất.
  • Quan tâm đến diện tích phòng họp có vừa đủ với số lượng người tham gia hay không. Như vậy doanh nghiệp có thể tạo nên không gian phòng họp có diện tích thích hợp nhất. Thông qua yếu tố này, doanh nghiệp cũng xác định được số lượng và kích thước bàn ghế cần sử dụng.
  • Lưu ý đến cảm nhận của người tham gia cuộc họp. Đặc biệt nên thiết kế không gian phòng họp đảm bảo cho mọi người thấy thoải mái và tỉnh táo nhất khi thảo luận. Nhờ vậy họ có thể đóng góp những ý kiến hay và hiệu quả cho công việc.
  • Chú ý đến tính chất công việc của công ty. Nếu như mọi người, đặc biệt là sếp cần phải thuyết trình hay là thường xuyên đi lại để suy nghĩ, bày tỏ ý kiến thì không gian phòng họp nên đủ rộng và thoải mái.

2. Lựa chọn cách sắp xếp bàn ghế phòng họp phù hợp

Cách sắp xếp bàn và ghế ảnh hưởng đến bố cục của thiết kế phòng họp hiện đại. Vì thế bạn cần tìm ra phương pháp sắp xếp hiệu quả nhất. Có nhiều cách sắp xếp mà bạn có thể thực hiện.

Ví dụ như bạn nên dùng bàn họp chữ U, hợp cho những buổi thuyết trình sản phẩm, kế hoạch mới. Hoặc là bạn dùng loại bàn họp tròn khi tham gia thảo luận và đàm phán song phương. Trong trường hợp công ty có buổi gặp gỡ đông người, nên chọn bàn hình chữ nhật, để sắp thêm nhiều hàng ghế phía sau.

Lựa chọn cách sắp xếp bàn ghế phòng họp phù hợp

Khi công ty của bạn cần mọi người tham gia thảo luận hăng say, cung cấp nhiều đề xuất và đóng góp ý tưởng thì nên sắp xếp ghế ở gần với nhau. Mọi người sẽ dễ tương tác và trò chuyện, trao đổi ý kiến thuận lợi hơn.

3. Sử dụng căn phòng có đặc điểm phù hợp với nhu cầu công việc

Nếu như công ty của bạn cần thảo luận và trao đổi ý kiến thường xuyên, hoặc yêu cầu sự bảo mật thì nên sử dụng các phòng họp tách biệt. Như vậy mọi người sẽ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Đồng thời người tham gia cuộc họp sẽ không bị xao nhãng hay mất tập trung.

Trong trường hợp văn phòng công ty tương đối nhỏ, doanh nghiệp lại chỉ cần bàn giao công việc khi họp thì có thể sử dụng nơi họp chung với nơi làm việc. Đây là cách để tiết kiệm diện tích văn phòng.

Sử dụng căn phòng có đặc điểm phù hợp với nhu cầu công việc

Tuy nhiên, công ty không nên bố trí phòng họp ở vị trí giữa sảnh đi lại hoặc gần khu vực ồn ào. Bên cạnh đấy, một số yếu tố về màu sắc hoặc ánh sáng cũng đáng lưu ý. Lựa chọn đúng không gian và đảm bảo các đặc điểm cần thiết sẽ giúp công ty nhận được những hiệu quả tốt nhất trong cuộc họp.

4. Điều chỉnh ánh sáng khoa học cho thiết kế phòng họp hiện đại

Phòng họp có hệ thống ánh sáng lý tưởng sẽ giúp nâng cao hiệu suất cho buổi thảo luận. Nguồn ánh sáng lý tưởng nhất là ánh nắng tự nhiên bên ngoài. Vì thế tạo những cửa sổ hợp lý là điều nên làm khi thiết kế phòng họp. Tuy nhiên, bạn vẫn cần điều chỉnh nguồn ánh sáng này sao cho đem lại cảm giác thoải mái nhất cho mọi người trong phòng. Giải pháp được đưa ra chính là sử dụng các rèm cửa văn phòng.

Điều chỉnh ánh sáng khoa học cho thiết kế phòng họp hiện đại

Bên cạnh đấy, ánh đèn nhân tạo cũng rất quan trọng. Số lượng đèn vừa đủ cộng thêm cường độ ánh sáng phù hợp sẽ giúp mắt mọi người nhìn thấy rõ ràng mà không mệt mỏi. Hơn nữa bạn cũng cần cân bằng ánh sáng để không tạo cảm giác nóng bức hay chói mắt.

Để hỗ trợ cho quá trình điều chỉnh ánh sáng, bạn không nên sử dụng màu sơn tương phản với màn đèn điện. Và nếu phòng họp quá lớn, nên sử dụng đèn phát quang chuyên dụng để đảm bảo ánh sáng chuẩn.

5. Sử dụng loại màn chiếu phù hợp

Phòng họp không thể thiếu màn chiếu, vậy nên lựa chọn và sắp xếp thiết bị này phù hợp là điều rất quan trọng. Bạn cần chọn loại màn chiếu đủ rộng để mọi người thấy rõ nội dung. Tuy nhiên màn chiếu cũng không nên quá lớn, dễ làm người xem bị xao nhãng. Doanh nghiệp nên lựa chọn các sản phẩm màn chiếu chất lượng để đảm bảo hiệu quả sử dụng. 

Sử dụng loại màn chiếu phù hợp

Hơn nữa, vị trí nên đặt ở nơi mọi người dễ quan sát nhất. Không nên để màn chiếu tại khu vực bị chắn ánh sáng hoặc ngược sáng. Màn chiếu cũng cần được đặt chắc chắn để không gây rung lắc khi hoạt động. 

5. Lựa chọn màn chiếu phù hợp
Màn chiếu là thiết bị không thể thiếu trong các phòng họp. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua việc cân nhắc lựa chọn thiết bị này cho phù hợp.

Vấn đề của bạn ở đây là làm sao để lựa chọn màn chiếu đủ rộng để thấy rõ nội dung bên trong, không quá lớn để không làm người ta xao nhãng. Vị trí đặt màn chiếu cũng nên được tính toán cẩn thận.

6. Thiết kế thể hiện giá trị và thương hiệu của doanh nghiệp

Thiết kế phòng họp hiện đại cần thể hiện rõ văn hóa doanh nghiệp và những giá trị cốt lõi. Cách thiết kế nội thất văn phòng thể hiện rõ tính chất của doanh nghiệp, cũng như khẳng định các đặc trưng thương hiệu. Nhờ thế mà khi tiếp đón các đối tác và khách quý, doanh nghiệp mới để lại được ấn tượng sâu sắc nhất. 

Thiết kế thể hiện giá trị và thương hiệu của doanh nghiệp

Trên đây là 6 ý tưởng giúp thiết kế phòng họp hiện đại trở nên khoa học và hiệu quả hơn. Xin mời các bạn cùng tham khảo để có phương pháp thiết kế phù hợp nhất. 

Quay lại